เริ่มขาย stock ภาพกับ shutterstock


Screen shot 2016-08-05 at 12.17.56 PM

เมื่อหลายปีก่อนผมได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่งเกี่ยวกับการขายภาพ online ชื่อหนังสือ รวยทะลุเลนส์ ในตอนนั้นก็ตั้งใจว่าจะส่งภาพขายเช่นกัน แต่ด้วยเหตุผล ข้ออ้าง และ ความยุ่งในชีวิต ทำให้ผมลืมส่งขาย ลืมที่จะสมัครด้วยซ้ำไป ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้อีกหลายปี ผมเคยมีความพยายามจะทำเว็บขายภาพเองด้วยซ้ำไป แต่ก็ทำไม่จบและไม่สามารถทำให้มันยั่งยืนได้ ระบบขายภาพที่ไม่เป็นงาน ไม่มีผลประกอบการใดๆเลย

Screenshot_2016-08-05-12-31-52

ปีที่แล้ว ปี 2015 ผมได้คุยกับเพื่อนคนหนึ่ง เขาสมัครขายภาพเหมือนกัน สมัครผ่านแล้วแต่ยังไม่ได้ขายสักที ผมก็ดูภาพที่เขาเอาไปสมัคร แล้วก็รู้สึกว่า ผมลืมเรื่องนี้ไปเลย ภาพที่ผมเตรียมไว้สมัครก็พร้อมานานเป็นชาติแล้ว ในปีที่แล้วกติการการสมัครจะโหดร้ายมาก คือ ส่ง 10 ภาพ ต้องสอบให้ผ่าน 7 ภาพ ซึ่งหากสอบไม่ผ่านต้องรอสอบใหม่อีกเดือนนึง กลางปีนี้ 1july2016 ผมก็เลยลองส่งสมัครบ้าง ภาพ 10 ภาพของผม ผ่านการสอบ 9 ภาพ เมื่อผ่านแล้วก็เริ่มทะยอยส่งภาพเข้าไป

Screenshot_2016-08-05-12-43-08

ผมยังไม่ได้ศึกษาวิธีการรับเงินอย่างจริงจังเลย รู้แค่ว่า ต้องมีเงินในระบบ 100 ดอลล่าร์เสียก่อนถึงจะสั่งโอนเงินกลับมาได้ ตอนนี้ผมก็ไปยังไม่ถึงยอดนั้นหรอก แต่ก็คิดว่า ช่องทางขายภาพจะเป็นช่องทางรายได้ทางหนึ่งที่เป็น passive income ที่เรานอนหลับก็ยังมีรายได้ แต่เราก็ต้องมีภาพไว้ขายเยอะๆเช่นกัน มันถึงจะเป็นรายได้ก้อนโต

Screen shot 2016-07-18 at 10.31.02 AM

Screen shot 2016-08-02 at 2.45.24 PM Screen shot 2016-08-05 at 12.32.16 PM

สมัครขายภาพกับ shutterstock คลิกที่ลิงค์นี้ได้เลย

http://submit.shutterstock.com/?ref=3470063


One thought on “เริ่มขาย stock ภาพกับ shutterstock

  1. Pingback: ภาพจาก Huawei P9 ที่ขายได้ใน shutterstock | Pockethifi's Blog

Leave a Reply

