www.bniconnectglobal.com เครื่องมือของสมาชิก


ในช่วงเวลาสักสิบกว่าปีที่แล้วเวลาที่เราจะหาสินค้า หรือจะซื้ออะไรสักอย่างหนึ่งที่ไม่มีขายอยู่ในระแวกบ้านของตัวเอง  เราก็มักจะต้องหาจากในอินเทอเน็ต ไปดูตามเว็บรวมลิงค์  และบางคนก็ดูจากสมุดหน้าเหลือง  และในเวลาต่อมา  เมื่อเรามี google ให้ใช้ เราก็ค้นหาจากหน้าแรกของ google ได้เลย  เราไม่ต้องไปเสียเวลาเข้าเว็บรวมลิงค์ต่างๆ  ไม่ต้องเปิดสมุดหน้าเหลืองอีกต่อไป  นับเป็นเรื่องที่สะดวกจริงๆ

ส่วนสมาชิก bni นอกจากการหาจาก google แล้ว  เรายังสามารถค้นหาสินค้าและบริการของสมาชิกท่านอื่นในเว็บของ bnithailand.com ได้ด้วย  แล้วทำไมเราจึงต้องหาจากใน bni  ก็ต้องบอกว่า  ประการแรก google ในปัจจุบันให้ผลการค้นหาที่แย่ลงเรื่อยๆ  และไม่ได้ให้ผลลัพธ์เป็นผู้ผลิตโดยตรง  หรือหาสินค้าก็ไม่ค่อยเจอโรงงานผลิต  มักจะเจอแต่คนกลางที่ทำเว็บมาดักลูกค้าไว้ซึ่งเป็นเรื่องน่ารำคาญ  ประะการที่สอง  ถ้าเราได้ผู้ผลิตที่เป็นสมาชิก bni เหมือนกันเราก็พอจะใจชื้นว่าเราน่าจะได้รับบริการที่ดีและราคาเป็นไปตามจริง ไม่ได้ถูกบวกเพิ่มหลายต่อ

สิ่งทีสมาชิก bni ควรจะทำก็คือ เราควรใส่ข้อมูลสำคัญของธุรกิจเราเองเพื่อให้ผู้ค้นหาสามารถพิมพ์หาแล้วเจอเรา  หากเราไม่ใส่คำสำคัญใดๆเพิ่มเติมให้ตัวเราเองมันก็จะทำให้ผู้ค้นหา  ค้นแล้วไม่เจอเรา  มันเป็นเรื่องที่เสียโอกาสอย่างมาก  แทนที่เราจะได้ลูกค้าที่ต้องการสินค้าของเรา  แต่เรากับพลาดการถูกค้นพบ  เพราะว่าเราไม่ได้ใส่ข้อมูลให้เขาค้นหานั่นเอง

bniconnect present2

นี่เป็นตัวอย่างของการค้นหาบริการ ลองหาคำว่า accounting สิ่งที่เว็บ bnithailand.com หาให้ก็จะเป็นสมาชิกที่มีอาชีพ accounting ในแต่ละแช็ปเตอร์ ซึ่งก็จะแสดงผลให้ตามที่แนบภาพมาให้ดู

bniconnect present3

bniconnect present4

bniconnect present5

เราลองค้นหาโรงพิมพ์ที่ทำงานพิมพ์ระบบ offset ซึ่งเป็นระบบการพิมพ์ประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน  เป็นระบบการพิมพ์สำหรับการพิมพ์หนังสือและใบปลิวต่างๆ  เมื่อลองค้นหาด้วยคำว่า offset เราก็ได้ผลดังภาพ

bniconnect present6

bniconnect present7

bniconnect present8

จากผลการค้นหาจะเห็นว่า  เราเจอสมาชิกสองท่านที่ทำงานระบบ offset ซึ่งทั้งที่จริงแล้ว  ทุกโรงพิมพ์ทำงาน offset ทั้งสิ้น  และโรงพิมพ์ที่เป็นสมาชิก bni จะอยู่ในทุกแช็ปเตอร์  การค้นหาควรจะเจอสัก 15 รายชื่อ  แต่การที่เราเห็นแค่ 2 รายชื่อก็เพราะมีเพียงสองคนนี้เท่านั้นที่ใส่คำสำคัญหรือ keywords ในคำว่า offset นั่นเอง

เราลองมาค้นหาด้วยคำว่า letterpress ซึ่งเป็นระบบการพิมพ์รูปแบบหนึ่งที่มักจะพบในโรงพิมพ์รุ่นเก่า  ผมมีระบบการพิมพ์แบบนี้อยู่เช่นกัน และก็ได้ทำการใส่คีย์เวิร์ดคำนี้ไว้ในข้อมูลของผมเองด้วย  ผลการค้นหาก็จะเป็นไปตามภาพคือ เจอชื่อผมคนเดียว

bniconnect present9

bniconnect present10

bniconnect present11

และเมื่อคลิกที่ชื่อที่ค้นเจอแล้ว ระบบก็จะพาเราไปดูข้อมูลในหน้าเว็บที่เป็นพื้นที่ของชื่อนั้นๆ

bniconnect present12

Leave a Reply

