คลับคล้ายคลับคลา


ผมฟังเพลงไม่ค่อยบ่อยเท่าเมื่อก่อนแล้ว แต่ก็มีความพยายามที่จะเปิดฟังอยู่บ้าง ปีพ.ศ. 2554 ที่ผ่านมาผมมีแผ่นซีดีเข้ามาเพิ่มไม่กี่แผ่น หนึ่งแผ่นในปีนี้เป็นแผ่นของ เป้ อารักษ์ อัลบั้ม มาเลเซีย เพลงสิบกว่าเพลงในอัลบั้มนี้เป็นเพลงเพื่อชีวิต ฝีมือการเขียนเนื้อร้องออกจะคมและมีจินตนาการ ผมโหวตด้วยความเห็นส่วนตัวว่าอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่สร้างสรรค์ที่สุดของเมืองไทยปีนี้
นี่เป็นเพลงบางเพลงในอัลบั้มที่ผมชอบ

วันดีคืนดี ผมก็เปิดเพลงฝรั่งฟัง แล้วก็เจอเพลงนี้

ผมรู้สึกว่าบางท่อนมันคลับคล้ายคลับคลา ผมคงไม่อาจฟันธงว่ามันใช่ แต่เพลงฝรั่งเพลงนี้มันทำให้ผมนึกถึงเพลงของเป้อารักษ์ทันทีที่ได้ยิน ไม่ใช่เพราะผมมีนิสัยจับผิด แต่เป็นเพราะผมฟังเพลงของเป้บ่อยมาก

Leave a Reply

