ถ่ายรูปเหนื่อยมาก


วันนี้วันที่ 29 กรกฎาคม 2552 ผมมีนัดกับหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งเพื่อถ่ายรูปอาหารในงานประกวดอาหารเพื่อสุขภาพรายการหนึ่ง ทีมงานปรึกษากันแล้วว่าจะให้ผมถ่ายภาพอาหารที่ทำเสร็จแล้ว เก็บภาพเพื่อนำไปใช้ทำเมนูอาหาร ก่อนวันงานเจ้าภาพก็ได้ปรึกษาเพิ่มเติมว่าอยากได้ภาพวิดีโอขอให้ช่วยถ่ายให้หน่อย ผมก็รับปาก ตอนเช้าวันงานเลยต้องแบกกล้องสองตัวคือกล้องภาพนิ่งกับกล้องวิีดีโอ

เช้าก่อนเจ็ดโมงผมถึงโรงแรมดุสิตปริ๊นเซส เขตประเวศ อยู่ข้างซีคอนสแควร์ ผมถ่ายวิดีโอเก็บภาพไปเรื่อย สลับภาพนิ่งเป็นบางจังหวะเพื่อเก็บบรรยากาศของงาน หอบข้าวของพันคอพะรุงพะรังเต็มตัว ยกกล้องสลับกันไปมาประมาณสองชั่วโมงกว่า แล้วพอถึงเวลาก็เอาภาพวิดีโอไปส่งต่อให้ทีมงานซึ่งทำหน้าที่เตรียมภาพขึ้นฉายในช่วงพิธีการ คนตัดต่อวิดีโอทำงานได้เร็วมาก ใช้เวลาสองชั่วโมงวิดีโอก็พร้อมใช้ ระหว่างที่ทีมงานกำลังตัดต่อวิดีโอ ผมก็เริ่มจัดไฟ จัดอุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพอาหารตามที่เคยจัด สองชั่วโมงผ่านไปผมเก็บภาพได้ครบและเสร็จพอดีกับทีมที่ทำวิดีโอ ผมได้ดูวิดีโอนิดหน่อยระหว่างการตัดต่อก็รู้สึกดี ดีที่เรามีส่วนช่วยให้งานมันเป็นไปตามที่ออกแบบไว้

ผมเก็บของและออกจากงานมาก่อนที่พิธีการจะเริ่ม ทีมงานทุกคนยกเว้นผมก็เข้าไปในห้องประชุมของโรงแรมที่จัดงาน เตรียมตัวรับเสด็จฯ …..​ ผมรีบออกมาเพราะมีคิวต้องไปส่งของอีกจุดหนึ่งซึ่งนัดลูกค้าไว้แล้ว น่าเสียดายที่ไม่ได้อยู่ดูบรรยากาศพิธีการ

วันนี้เหนื่อยมากจริงๆ ถ่ายวิดีโอก็ใช้ความคิดเยอะไม่แพ้การถ่ายภาพนิ่ง แถมยังใช้พลังงานมากกว่าอีกด้วย เพราะต้องคอยประคองกล้องให้อยู่ในมุมที่เก็บภาพได้สวยงามแทบจะตลอดเวลา คอก็สะพายกล้องภาพนิ่งตัวใหญ่ไว้อีกตัว หัวไหล่ก็มีกระเป๋ากล้องอีกหนึ่งใบ ถ้าไม่ได้อยู่ในห้องแอร์เหงื่อคงหยดเป็นถัง

ขับรถออกจากสถานที่จัดงานรู้สึกเหนื่อยและง่วงมากเนื่องจากวันนี้ตื่นเช้ามืดและทำงานแทบตลอดเวลา ผมตอบแทนร่างกายของผมด้วยอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรมหนึ่งมื้อก่อนขับรถออกมา(เจ้าภาพเตรียมไว้ให้) และกาแฟเย็นแก้วโตที่สตาร์บั๊คสาขาศูนย์ประชุมสิริกิติ์ หิ้วโน๊ตบุ๊คไปนั่งกินไปพร้อมดูรูปที่ถ่ายไปตลอดวัน ดูไปดูมาสัปหงกไม่รู้ตัว โชคดีที่น้ำลายไม่ไหล

วันนี้แม้จะเหนื่อยแต่ก็ได้งาน และได้แจกนามบัตรไปอีกหลายใบ เพราะคนทำงานหลายคนในงานนี้มาจากหน่วยงานต่างๆคนละที่กัน พอได้ร่วมงานกันก็เลยได้คุยว่าเราทำงานอะไร รับงานประเภทไหน การเป็นผู้ประกอบกิจการโรงพิมพ์ก็ทำให้ได้คุยเพ่ิมเติมว่าหน่วยงานของเขากำลังจะจัดพิมพ์เอกสาร และโบรชัวร์ ผมก็ยิ้มและบอกว่า ยินดีครับ.

Leave a Reply

