เว็บขายภาพกำลังตั้งไข่


 

ในช่วงสามปีที่ผ่านมา แม้ว่าผมจะไม่ค่อยได้ถ่ายรูปอะไรมากนัก แต่ก็ได้มีโอกาสขุดรูปเก่าออกมาใช้ประโยชน์ หลายๆภาพถูกนำมาใช้ทำโบรชัวร์ทางธุรกิจ มีคนติดต่อซื้อ ผมก็เอาออกมาขาย ทำเงินได้หลายหมื่นอยู่ ไม่คิดว่าจะเป็นช่องทางที่ทำเงินได้จริง แต่มันคือความจริง

เพื่อนคนที่อยู่ในวงการกราฟิคเสนอให้ลองทำเว็บ ขายภาพ ผมคุยกับเพื่อนมาหลายปีแต่ไม่ได้เริ่มต้นเพราะไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ แต่พอเริ่มขายได้ เริ่มขายได้บ่อยโดยที่ยังไม่ได้ทำเว็บอะไรเลย ผมก็เลยต้องเชื่อสิ่งที่เพื่อนเคยพูดไว้ สุดท้ายเลยรวมหัวกันเปิดเว็บให้ได้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นธุรกิจอีกตัวหนึ่งที่ผมมีสินค้ารอขายอยู่แล้ว เข้าท่าไหม?

 

จากการตัดสินใจที่จะทำเว็บ ผมก็เริ่มหาความรู้เกี่ยวกับการทำเว็บ จากที่ไม่เคยเขียนเว็บอะไรอย่างจริงจัง ก็ได้ลองทำ ซื้อหนังสืออ่านอยู่หลายเล่ม ขอความรู้จากเพื่อนในอินเทอเน็ตหลายคน เลยพอจะรู้คร่าวๆว่าทำเว็บไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งอย่างน้อยที่สุด พื้นที่เขียนบล๊อคแห่งนี้ก็เป็นผลพลอยได้จากการหาความรู้แค่ไม่กี่ชั่วโมง จะบอกว่ายากได้อย่างไร

 

เว็บขายภาพในโลกนี้มีหลายเว็บ แต่เว็บที่ผมคิดว่าใหญ่และดีที่สุดคือ gettyimages ลูกค้าเคยให้ผมออกแบบสิ่งพิมพ์ให้และได้เลือกใช้ภาพของเว็บยักษ์ใหญ่รายนี้ ผมไม่กล้าคิดว่าผมจะทำงานใหญ่ไปชนกับเขาได้ แต่ก็ต้องลองกันดูสักยก ซึ่งผลลัพธ์ไม่มีคำว่าแพ้อยู่แล้ว มีแต่คำว่าเราแบ่งส่วนทางธุรกิจจากเขาได้แค่ไหนต่างหาก 

 

Leave a Reply

